Tin tức

Tuyệt chiêu “xử lý” nhanh gọn 10 lỗi áo ngực hay gặp

Tuyệt chiêu “xử lý” nhanh gọn 10 lỗi áo ngực hay gặp
Áo ngực phù hợp là rất quan trọng vì chúng sẽ là mối quan hệ “cộng sinh” với trang phục bạn mặc trên người, khiến tổng thể trở nên chỉn chu và tôn lên vóc dáng tối đa cho bạn. Áo lót vừa là bạn thân của ta nhưng cũng có thể trở thành “kẻ thù” nếu như lựa chọn sai. Nếu còn đang băn khoăn về những lỗi mặc áo lót hãy tham khảo bài viết này để tìm ra các phương pháp khắc phục hiệu quả nhé! 

1. Vòng lưng áo lót bị nhích lên cao

Lưng áo hay còn gọi là vòng băng áo ngực (band size) bị đẩy lên cao chứng tỏ chiếc áo bạn mặc đang bị sai kích thước hoặc thân và dây áo đã bị dão khi giặt sấy nhiều lần. Bạn cần phải thay áo ngực mới. Thời gian lý tưởng để thay áo ngực chính là từ 6-12 tháng. Để kiểm tra độ vừa vặn của vòng băng khi thử áo bạn có thể luồn 2 ngón tay vào, nếu vòng băng vừa khít 2 ngón tay thì phù hợp, nếu quá chật thì do áo quá bé, bị lỏng thì do áo ngực bị rộng.

2. Hiện tượng ngực tràn ra khỏi cúp áo ngực  

Hiện tượng ngực tràn ra khỏi cúp áo thường xảy ra với người có vòng 1 lớn nhưng lại mặc áo ngực quá chật so với họ. Để tránh tình trạng này và chọn được sai size áo vừa vặn, bạn có thể lựa áo có vòng băng không đổi so với size áo hiện tại. Nhưng phần cúp cần tăng lên ít nhất là 1 size như từ cúp A lên cúp B hoặc cúp B thành cúp C v.v…

3. Khuôn ngực “bơi” trong cúp áo lót 

Trường hợp ngược lại nếu mặc áo ngực quá rộng so với vòng 1 sẽ khiến ngực và cúp áo có quá nhiều không gian rộng, nhất là áo ngực có phần cúp kín thì lại càng nhìn thấy rõ phần cúp bị nhăn nhúm do không ôm sát bầu ngực rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục bạn có thể thử điều chỉnh lại dây quai áo. Nhưng tốt nhất vẫn nên cố gắng thay một chiếc áo ngực nhỏ hơn để vừa vặn, có thể lựa chọn loại áo lót nâng ngực push up để tạo cho mình một khuôn ngực đầy đặn hơn. 

Mặc áo ngực rộng khiến ngực “bơi” trong cúp áo gây mất thẩm mỹ 

4. Phần lưng bị bó chặt khi mặc áo ngực 

Khi mặc bra có vòng băng (band size) quá nhỏ sẽ khiến lưng bị siết chặt lồi lõm rất dễ nhìn thấy nếu mặc áo thun ôm sát. Thay vào đó, hãy chọn loại áo có vòng băng to bản hoặc phần chân áo dài (longline bra) với chất liệu co giãn, êm mềm sẽ đem đến cho người mặc một diện mạo mềm mại hơn ở phần da dưới cánh tay và ngang lưng. 

5. Áo lót dây dễ bị tuột 

Áo lót khi sử dụng theo thời gian thì dây quai áo sẽ bị giãn ra, khiến chúng hay bị tuột ra khỏi vai gây bất tiện cho người mặc. Do đó bạn nên điều chỉnh lại độ dài, thắt chặt lại dây áo mỗi tháng một lần. Đối với những ai có phần vai hẹp hoặc xuôi thì nên chọn kiểu áo ngực có dây đai vòng ra sau lưng để khắc phục được tình trạng tuột dây áo.

Dây áo ngực theo thời gian sẽ bị giãn dễ bị tuột khỏi vai 

6. Dây quai áo lót đè siết lên vai 

Trường hợp này nguyên nhân có thể là do dây áo quá chật nhưng cũng có thể do vòng băng áo quá rộng, không đủ hỗ trợ cho vòng 1 nên dồn hết lực nâng đỡ lên phần dây áo gây nên tình trạng dây siết đè lên vai gây đau vai. Mẹo khắc phục chính là nên mua áo có kích thước band size nhỏ hơn và phần dây quai hẹp giúp trọng lực được phân bố đồng đều hơn. 

7. Nhũ hoa lộ ra ở phần cúp áo ngực

Hãy chọn loại áo được may thêm phần vải lót mỏng ở cúp áo nếu bạn muốn nhũ hoa được “giấu nhẹm” đi dưới lớp áo lót. Tuy rằng áo ngực sẽ tạo cảm giác tự nhiên hơn nếu không có phần gọng áo hoặc đệm mút dày. Nhưng nếu cúp được may thêm lớp vải lót mỏng nhẹ thì sẽ giúp che đi nhũ hoa an toàn tránh được những “tai nạn” trang phục cho người mặc. 

8. Dây nối 2 cúp áo ngực không khít nhau 

Có 3 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này: Vòng băng áo quá rộng, cúp ngực quá nhỏ hoặc là kiểu áo ngực bạn mặc đang không phù hợp với vòng 1 của mình. Với 2 trường hợp đầu thì bạn chỉ cần thay thế loại áo có vòng băng và cúp áo phù hợp là được. Nhưng với trường hợp kiểu áo không hợp với vòng ngực thì bạn nên lưu ý là hãy chọn loại áo có cúp gần nhau như cúp xéo hoặc áo khoét ngực để tạo nên đường cong tự nhiên hơn nhé !

Kiểu dáng áo ngực cúp chéo giúp nâng đẩy vòng 1 gợi cảm hơn

9. Hiện tượng ngứa ngáy khi mặc áo nâng ngực 

Tình trạng áo ngực gây ngứa, kích ứng da nếu kéo dài sẽ rất có hại cho sức khỏe người mặc. Vì thế bạn nên thay áo ngực mới ngay khi xuất hiện tình trạng này. Khi chọn áo bạn nên cân nhắc về chất liệu dịu nhẹ và độ đàn hồi của áo, ngoài ra còn phải được sử dụng công nghệ thấm hút mồ hôi tốt để mang đến cảm giác khô ráo, thoải mái. 

10. Chảy mồ hôi bên trong áo ngực

Vào thời tiết mùa hè thì đó là điều không thể tránh khỏi. Vì thế khi chọn áo hãy cân nhắc các loại áo bra có chất liệu thấm hút mồ hôi và mềm, thoáng như cotton. Kiểu dáng áo bralette cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè với khả năng che phủ tốt bầu ngực nhưng rất nhẹ nhàng, mát mẻ. Bạn cũng nên nhớ vệ sinh, giặt áo thường xuyên để ngăn chặn các vi khuẩn gây mùi trên áo nhé ! 

Nên chọn dáng Bralette nhẹ nhàng mát mẻ để tránh gây hầm bí 

Đang xem: Tuyệt chiêu “xử lý” nhanh gọn 10 lỗi áo ngực hay gặp