Tin tức

Những lưu ý khi giặt đồ nội y nữ

Những lưu ý khi giặt đồ nội y nữ

Đồ nội y luôn giúp nâng niu, bảo vệ cơ thể chúng ta một cách dịu dàng nhất.Nhưng còn chúng ta đã “chăm sóc” tốt những item nhỏ bé đáng yêu này chưa? Giặt giũ đúng cách không chỉ giúp đồ lót duy trì vẻ đẹp và form dáng mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người mặc. 

Tần suất giặt phù hợp cho áo ngực bra, quần lót 

Đối với áo ngực, nếu như không thường xuyên ra mồ hôi thì bạn chỉ nên giặt áo ngực sau 3-4 lần mặc. Còn quần lót thì hãy giặt mới ngay sau mỗi lần sử dụng. Tránh để tình trạng tích trữ lại sau 2 – 3 ngày mới giặt vì đồ lót đã qua sử dụng của chúng ta có chứa các vi khuẩn gây hại. Việc giữ lại đồ đã mặc qua ngày sẽ khiến lượng vi khuẩn phát triển, gia tăng và khó loại bỏ khi giặt. Sau khi giặt nên phơi đồ ở nơi có ánh nắng để tránh ẩm mốc.

Giặt quần áo lót bằng tay

Sự thật rằng trong lồng giặt của máy giặt vẫn chứa khá nhiều vi khuẩn. Giặt đồ lót bằng máy giặt có thể tìm tàng những nguy cơ như vi khuẩn bám vào quần áo lót và gây bệnh cho chúng ta. Lời khuyên tốt nhất vẫn nên giặt bằng tay, xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Cách làm này không chỉ đảm bảo an toàn tránh được các tác nhân gây bệnh mà nó còn góp phần giữ cho đồ lót mới lâu hơn.

Giặt riêng nội y với các trang phục khác

Quần áo ngoài cũng chứa khá nhiều vi khuẩn gây bệnh mà giặt giũ chỉ có tác dụng tiêu diệt khoảng 80% lượng vi khuẩn này. Nếu giặt chung có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn chéo từ quần áo sang. Vì vậy việc giặt riêng đồ lót sẽ tránh được việc lây lan vi khuẩn, mà nó còn giúp việc làm sạch thuận tiện hơn

Nên giặt đồ lót riêng với trang phục khác

Nhiệt độ nước thích hợp để giặt quần, áo ngực

Mức nhiệt độ của nước giặt cũng rất quan trọng, không nên quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ nước lý tưởng nhất là tầm 30 – 40 độ C, vừa đủ để các chất giặt xả chuyên dụng hoặc xà phòng sẽ được hòa tan hoàn toàn, tránh được tình trạng hoá chất bám lại trên sợi vải, gây kích ứng khi mặc. Đồng thời, đây cũng là nhiệt độ thích hợp để loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả nhất mà vẫn không làm ảnh hưởng tới chất lượng đồ lót 

Lựa chọn xà phòng khi giặt đồ nội y 

Không nên sử dụng bột giặt để giặt vì đây là chất tẩy rửa tổng hợp với nhiều chất phụ gia khác. Có thể lưu lại trên đồ lót và gây ảnh hưởng đến cơ thể. Vì vậy tốt nhất là giặt đồ lót bằng xà phòng. Khi lựa chọn xà phòng, bạn cũng nên lưu ý chọn loại có tính kiềm thấp, khả năng diệt khuẩn cao, được sản xuất từ các nhãn hiệu có uy tín để đảm bảo an toàn cho cơ thể nhé!

Chọn xà phòng chất lượng để giặt đồ nội y 

Theo dõi Fanpage của Pandemos để cập nhật thêm thông tin về đồ nội y nhé!

Đang xem: Những lưu ý khi giặt đồ nội y nữ