Xu hướng

Tất tần tật tips chọn áo ngực thể thao đúng cách

Tất tần tật tips chọn áo ngực thể thao đúng cách

Bạn có biết rằng khi vận động thì phần áo ngực cũng di chuyển theo những chuyển động của mình? Vì thế bạn cần những áo ngực thể thao giúp bảo vệ phần ngực và mang lại những trải nghiệm thoải mái khi tập luyện, vận động. Nhưng bạn đã biết lựa chọn áo lót thể thao loại nào tốt và phù hợp chưa ? 

Chọn áo ngực bra thể thao phù hợp với hoạt động 

Các loại áo bra thể thao được sản xuất và phân loại khá đa dạng về mức độ hỗ trợ vòng 1. Tùy vào cường độ vận động của bản thân trong các hoạt động thể thao mình tham gia mà lựa chọn được loại áo đem lại mức hỗ trợ ngực phù hợp nhất. Áo bra có mức hỗ trợ nhẹ sẽ dùng cho các hoạt động như yoga, pilates hoặc đi bộ. Mức hỗ trợ vừa phù hợp khi tập gym, học nhảy, tennis, đạp xe, cầu lồng. Còn loại áo có mức hỗ trợ cao sẽ dùng cho các hoạt động mạnh như chạy, aerobics và bóng rổ.

Về thiết kế thì các loại áo ngực thể thao có 2 kiểu dáng chính. Loại thứ 1 là áo ngực nén, đây là kiểu áo khác với áo ngực thông thường vì không có phần bầu áo riêng biệt. Nhờ vào đặc tính co giãn cực kỳ hiệu quả giúp nâng kéo giữ chắc và ngăn không cho ngực chuyển động. Khi mặc loại áo này bạn không phải lo lắng phần móc hoặc quai áo bám vào da gây khó chịu. Phù hợp với những ai có cỡ ngực nhỏ và các hoạt động thể thao cường độ nhẹ.

Loại thứ 2 là áo lót bảo vệ với phần bầu áo riêng bảo vệ từng bầu ngực kèm phần chống đỡ phía dưới. Viền quanh bầu ngực được thiết kế ôm vừa vặn theo đường cong của cơ thể. Đây là kiểu áo bra thể thao phù hợp với những người ngực to và các hoạt động thể thao cường độ mạnh. 

Áo bra thể thao với viền quanh bầu ngực ôm kèm phần chống đỡ phía bên dưới 

Chọn áo ngực nữ thể thao đúng kích cỡ 

Để lựa size áo lót nữ thể thao phù hợp bạn có thể dùng thước dây để tự xác định số đo như sau: Đối với vòng băng áo, hãy vòng thước dây tròn quanh phần dưới bầu ngực. Cộng thêm số 5 vào số đo bạn đo được và làm tròn đến số chẵn gần nhất và bạn sẽ có được số đo vòng băng ngực chuẩn xác cho áo ngực thể thao. 

Về số đo bầu ngực, vòng thước dây đi qua phần bầu ngực và đo ở phần nhô lên cao nhất, sau đó trừ đi số đo vòng ngực phía trước. Cho ra số đo vòng cúp ngực của bạn. Từ 10-12 cm được tính là cup A, 13-14 cm là cup B, 15-17 cm là cup C và 18-19 cm là cup D.

Kiểm tra phần dây đai áo lót không gọng thể thao 

Hãy chú ý phần dây áo khi lựa chọn bra thể thao. Đảm bào phần dây không bị quấn, vừa vặn không thít vào da để có thể thoải mái sử dụng áo ngực lâu dài. Nếu bạn có khuôn ngực lớn hãy mặc áo ngực thể thao với phần dây lớn để có thể điều chỉnh giúp giữ trọng lượng tốt hơn. Gợi ý bạn nên chọn thiết kế dây cột ngựa hoặc cắt chéo để giữ cho áo ngực gần hơn với cơ thể, nâng đỡ tốt và thích hợp cho các hoạt động cần nhiều thể lực.

Dây áo chéo của áo bra thể thao giúp nâng đỡ tốt hơn 

Cách bảo quản và giặt giũ áo ngực thể thao 

Khi hoạt động luyện tập sẽ làm cho cơ thể chảy nhiều mồ hôi. Do đó nên chọn chất liệu áo ngực thoáng khí giúp đem lại sự thoải mái. Khi giặt áo bra thể thao nên giặt bằng tay và phơi ở nơi nắng ráo sẽ giúp áo ngực giữ được độ bền. Lưu ý cần thay áo ngực mỗi 9 hay 12 tháng để đảm bảo độ nâng đỡ của áo.

Hãy theo dõi Fanpage của Pandemos để cập nhật thêm thông tin về nội y thú vị hơn nhé!

Đang xem: Tất tần tật tips chọn áo ngực thể thao đúng cách